สถานที่เที่ยว พัทยา ชลบุรี

สถานที่เที่ยว พัทยา ชลบุรี มาเที่ยวชลบุรี เมืองเที่ยวใกล้ มาครั้งเดียวเที่ยวไม่หมด แหล่ง เที่ยว ชลบุรี เพราะเป็นจังหวัดที่มีจุดท่องเที่ยวเยอะ ทั้ง พัทยา บางละมุง สัตหีบ ศรีราชา ในตัวเมืองชลบุรี เรียกได้ว่า มาเที่ยวได้เรื่อยๆ เพราะที่เที่ยว ที่กิน เยอะเหลือเกิน และเป็นจังหวัดที่ให้มาเที่ยวกี่ครั้งไม่เคยเบื่อ นึกไม่ออกสตาร์ทรถมาชลบุรีทุกทีไป แลนด์มาร์ค ชลบุรี เพราะจากกรุงเทพใช้เวลาแค่ 2 ชั่วโมง ครึ่ง ก็เดินทางมาถึง เก็บกันครบหรือยังกับ ที่เที่ยวชลบุรี ที่คัดแบบฮอตฮิต เป็นที่นิยมของนักท่องเที่ยวมาฝาก

สถานที่เที่ยว พัทยา ชลบุรี อ.เมือง

สถานที่เที่ยว พัทยา ชลบุรี วาร์ปไปสู่โลกอนาคต แห่งยุค Metaverse ที่ LOF LAND แลนด์มาร์คแห่งใหม่ของชลบุรี ที่ผสานเทคโนโลยีสุดล้ำได้อย่างลงตัวด้วยไอเดียสุดครีเอท ทั้งประตูแบบมิลิเนี่ยมสู่โลกอนาคต สถาน ที่ ท่องเที่ยว เมือง ชลบุรี หน้าผาหินและน้ำตกจำลองสุดเท่ห์ ยานอวกาศอพอลโล่ และมุมที่นั่งเก้าอี้ชายหาดมองเห็นวิวแกรนด์แคนยอนสุดอลังการ ให้ได้ถ่ายรูปแบบปัง เหมือนท่องอยู่ในโลกอวกาศ ที่ เที่ยว เมือง ชลบุรี รีบมาแชะภาพให้อินเทรนด์ก่อนกระแสจะแรงไปกว่านี้

แกรนด์แคนยอนคีรี

แกรนด์แคนยอนคีรี ที่เที่ยวเมืองชลบุรี ตั้งอยู่ที่อำเภอเมืองชลบุรี แถวแยกคีรี ไม่ไกลจากหาดบางแสน เป็นเหมืองหินเก่าที่ปัจจุบันปิดทำการไปแล้ว แต่ด้วยวิวที่สวยงาม มีบ่อน้ำสีเขียวขนาดใหญ่รายล้อมด้วยหินและดินที่รวมตัวกันคล้ายภูเขาเล็กๆ สถาน ที่ ท่องเที่ยว ชลบุรี พัทยา มีลวดลายแปลกตา ทั้งในส่วนขอวิวที่คล้ายแกรนด์แคนยอน เที่ยว ชลบุรี พัทยา และกองหินดินสีขาวเทาคล้ายภูเขาหิมะ ทำให้มีการพัฒนาพื้นที่ให้กลายเป็นแหล่งท่องเที่ยว และจุดถ่ายภาพสุดคูลของชลบุรี

วัดแสนสุข 

สถาน ที่ เที่ยว จังหวัด ชลบุรี วัดแสนสุข ตั้งอยู่ไม่ไกลจากหาดบางแสน มีสิ่งที่น่าสนใจ คือ มหาเจดีย์เกตุแก้วจุฬามณีอาสนสุขมหาวิหาร หรือ มหาเจดีย์วัดแสนสุข แลนด์มาร์คสายบุญ ที่เพิ่งสร้างได้ไม่นาน ที่ เที่ยว ชลบุรี พัทยา มีความงดงามตระการตา นอกจากนี้ในพื้นที่ส่วนหนึ่งของวัดทีตั้งอยู่ก่อนถึงทางเข้ามหาเจดีย์ ยังมีประติมากรรมปูนปั้น สวนพุทธ เมืองสวรรค์ แดนนรก เพื่อเป็นเครื่องเตือนสติให้ละเว้นความชั่ว

สะพานชลมารควิถี

สถานที่เที่ยวจังหวัดชลบุรี สะพานชลมารควิถี หรือสะพานเลียบชายทะเลชลบุรี อีกหนึ่งแลนด์มาร์คที่น่าสนใจอีกแห่งหนึ่งของจังหวัดชลบุรี ตั้งอยู่ในตัวเมืองไม่ไกลจากชายหาดบางแสนและเขาสามมุก เป็นสะพานเลียบชายทะเลที่มีระยะทางหลายกิโลเมตร ทอดยาวจากถนนสุขุมวิทจนถึงวัดเขาบางทราย ขณะขับรถจะได้เห็นตัวสะพานที่ทอดยาวโค้งขนานไปกับท้องทะเล สะพานชลมารควิถี ถ่ายรูป สามารถมองวิวของทะเลที่สวยงามขนาบข้าง ในยามที่น้ำทะเลแห้งขอดมองเห็นริ้วทรายสลับกับน้ำทะเล ภาพของกระชังปลากลางทะเล ตั้งเรียงรายกันเหมือนภาพวาด

วัดเขาบางทราย

สถานที่เที่ยวในชลบุรี วัดเขาบางทราย หรือวัดเขาพระบาทบางทราย บริเวณวัดอยู่เชิงเขาพระพุทธบาทบางทราย หรือเขาพระพุทธบาทสามยอด เป็นวัดเก่าแก่ตั้งแต่สมัยกรุงศรีอยุธยา ปูชนีย์ให้แก่วัดนี้หลายอย่าง เช่น มณฑปพระพุทธบาท เจดีย์ วิหารชั้นล่าง วิหารปัญ-จวคีย์ ตึกพำนักเจริญธรรมภาวนาที่วิเวกท้ายเขา และบ่อน้ำ เป็นต้น จุดเด่นที่น่าสนใจ คือ มณฑปพระพุทธบาทสีขาวที่ตั้งอยูบนบนเชิงเขา ประดิษฐานรอยพระพุทธบาทอันศักดิ์สิทธิ์ บริวณมณฑปพระพุทธบาทมีลานซึ่งมีระเบียงชมวิว ที่สามารถมองเห็นวิวของบ้านเรือน ชุมชน ขนาบไปกับสะพานชลมารควิถีที่ทอดยาวเลียบชายทะเลซึ่งเป็นภาพที่งดงาม

หาดบางแสน

หาดบางแสน เป็นหาดทรายริมทะเลอ่าวไทยแห่งหนึ่ง ตั้งอยู่ในพื้นที่ตำบลแสนสุข อำเภอเมืองชลบุรี จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ท่องเที่ยวที่เป็นที่รู้จักและนิยมมาอย่างยาวนานของนักท่องเที่ยว ด้วยความที่อยู่ใกล้กรุงเทพมหานคร ด้วยการเดินทางรถยนต์ใช้เวลาเพียงชั่วโมงเศษ มีความยาวของชายหาดประมาณ 2.5 กิโลเมตร ซึ่งปัจจจุบันชายหาดบางแสนมีการปรับภูมิทัศน์ใหม่ให้ร่มรื่นและสวยงาม ชายหาดสะอาดตามากขึ้น

ศาลเจ้านาจา

ศาลเจ้านาจา หรือศาลเจ้าหน่าจาซาไท่จื้อ ตั้งอยู่ที่อ่างศิลา จังหวัดชลบุรี เป็นสถานที่ที่หลายคนคงรู้จักกันดีเมื่อได้มาเที่ยวชายหาดบางแสนก็จะแวะมาไหว้ศาลเจ้านาจา ที่อยู่บริเวณแถวตลาดอ่างศิลาไม่ไกลจากชายหาดบางแสนนัก ศาลจ้านาจา อ่างศิลาเดิมเป็นเพียงศาลเจ้าเล็กๆ ด้วยความเคารพศรัทธาของผู้ที่มากราบไหว้ด้วยเชื่อกันว่าให้โชคทางด้านการค้า ทำให้ศาลเจ้าแห่งนี้ถูกพัฒนาปรับปรุงเรื่อยมาจวบจนถึงปัจจุบัน เป็นศาลเจ้าจีนที่ใหญ่โตสวยงามตระการตา สร้างด้วยเป็นศิลปะแบบจีน มีองค์เทพเจ้าปางต่างๆ มากมายให้บูชาเพื่อความเป็นสิริมงคล ส่วนใหญ่ที่มากราบไหว้ มักมาขอเกี่ยวกับการงาน ให้ประสบความสำเร็จ

ตึกแดง ตึกขาว อ่างศิลา

ตึกแดง และตึกขาว ตึกเก่าโบราณสวยงามที่ตั้งอยู่เคียงคู่กัน ตั้งอยู่ในอำเภออ่างศิลา ชลบุรี เป็นอาคารที่มีรูปแบบทางสถาปัตยกรรม เป็นการผสมผสานระหว่างไทย จีน และตะวันตก ทัศนนียภาพที่สวยงามเพราะตั้งอยู่ริมทะเล ภายใต้ร่มไม้และสวนเขียวขจี ซึ่งมีการจัดทำเป็นทางเดินชมวิวทอดยาว รวมทั้งสวนสาธารณะขนาดย่อม เป็นสถานที่พักผ่อนหย่อนใจของชาวอ่างศิลา และเป็นจุดเช็คอินถ่ายภาพสุดคลาสสิค ที่ไม่ควรพลาดเมื่อมาเยือนอ่างศิลา

มิโมซ่า พัทยา

Mimosa Pattaya มิโมซ่า พัทยา สถานที่ท่องเที่ยวสุดเก๋อีกหนงของพัทยา ภายใต้แนวคิด ” The City of Love เมืองเเห่งความรัก ” โดยสร้าง จำลองแบบกลิ่นไอสถาบัตยกรรมเมืองโบราณของฝรั่งเศสโดดเด่นด้วยสีสัน สดใส บ่งบอกความเป็นเอกลักษณ์แห่งเดียวในเมืองพัทยา โอบล้อมด้วย บรรยากาศอันแสนโรเเมนติก และยงเป็นศูนย์รวมสินค้าที่มีเอกลักษณ์ โดดเด่น ร้านอาหารไทย อาหารนานาชาติหลากหลายชนิด ที่พร้อมให้บริการ อย่างครบครัน

ตลาดน้ำ 4 ภาค

เป็นแหล่งท่องเที่ยวเชิงอนุรักษ์วัฒนธรรมและศูนย์รวมกิจกรรม การทำนุบำรุงศิลปวัฒนธรรม ตลาดน้ำ 4 ภาค รวบรวมของดีจาก 4 ภาค ที่นี่เป็นแหล่งรวมสินค้าหัตถกรรมพื้นบ้าน สถานที่ท่องเที่ยวเชิงวัฒนธรรมรวมถึงการแสดงที่รวบรวมไว้ในที่เดียวกัน กิจกรรม วิถีชีวิต ประเพณีวัฒนธรรมไทยหรือการล่องเรือ ทัศนียภาพของตลาดน้ำ ประวัติการเกษตรไทย ในเขตสาธิตการเกษตรและสมุนไพรไทย นับเป็นการท่องเที่ยวเชิงเรียนรู้ที่นักท่องเที่ยวทั้งชาวไทยและชาวต่างประเทศสามารถเพลิดเพลินได้ เรียนรู้ประวัติศาสตร์การค้าทางสายน้ำรวมถึงเรียนรู้ศิลปวัฒนธรรมอันหลากหลายของทั้งสี่ภาค

บทความแนะนำ

พัทยา1วัน

พัทยาน่าเที่ยว

ที่เที่ยวพัทยา 2023

ที่พักพัทยา สวยๆ ติดทะเล

เที่ยว พัทยา 3 วัน 2 คืน

เที่ยว พัทยา 2 วัน 1 คืน

เที่ยวชลบุรีแบบประหยัด

พัทยา ที่พัก สวย ๆ

one day trip พัทยา